cho thuê web, cho thue website
 
  Thiết kế website

  Cho thuê Website  Cho thuê Website

  Thiết kế Website trả góp  Thiết kế Website trả góp

  Thiết kế web doanh nghiệp  Thiết kế web doanh nghiệp

  Thiết kế web cho tổ chức  Thiết kế web cho tổ chức

  Thiết kế web du lịch  Thiết kế web du lịch

  Các gói website khác  Các gói website khác

  Thiết kế web theo yêu cầu  Thiết kế web theo yêu cầu

  Phần mềm quản lý

  Quản lý quan hệ Khách hàng  Quản lý quan hệ Khách hàng

  Quản lý nhân sự  Quản lý nhân sự

  Quản lý kho hàng  Quản lý kho hàng

  Quản lý công văn  Quản lý công văn

  Phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo   Phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo

  Dịch vụ hỗ trợ Khách hàng
  Chương trình khuyến mại
  Hỏi đáp trực tuyến
  Tin tức - sự kiện
  Thủ thuật ứng dụng
  Quảng bá website
  Khách hàng
Hỗ trợ trực tuyến

chat  0904.226006

chat  0904.258008


Sản phẩm - Dịch vụ

Thiết kế website doanh nghiệp tại Hà Nội Thiết kế website doanh nghiệp tại Hà Nội

Thiết kế website cửa hàng đồng hồ, kính mắt thời trang Thiết kế website cửa hàng đồng hồ, kính mắt thời trang

Thiết kế web công ty luật, website văn phòng luật sư Thiết kế web công ty luật, website văn phòng luật sư

Thiết kế website công ty xây dựng, thi công công trình giao thông Thiết kế website công ty xây dựng, thi công công trình giao thông

Phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo

Thiết kế website quảng cáo, rao vặt, mua bán

Thiết kế web siêu thị, kinh doanh nhiều mặt hàng

Thiết kế web ngành luật, văn phòng luật, luật sư

Thiết kế web du học

Thiết kế web Cơ quan hành chính nhà nước


Thống kê
  Lượt truy cập 9279155
  Ngày hôm nay: 2445




 
Thủ thuật ứng dụng Bookmark and Share   

Những thủ thuật của Google Chrome người dùng nên biết

Bài viết tổng hợp những thủ thuật trên Google Chrome có thể giúp người dùng nắm bắt và thao tác nó theo ý muốn của mình một cách hiệu quả nhất.

Đánh dấu trang (Bookmarks) và các thanh công cụ

Thêm nút Home vào thanh công cụ

Theo mặc định, nút Home không ở trên thanh công cụ trong Chrome. Chỉ cần kích nút cờ lê và chọn Settings. Trên trang Basics, trong phần Toolbar, tích vào hộp Show Home button. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng đến trang chủ chỉ bằng một cú kích chuột. 

Chỉ hiển thị những biểu tượng trên thanh Bookmarks

Nếu bạn đánh dấu nhiều trang web, có hữu dụng hơn không nếu những trang ưa thích được hiển thị trên thanh công cụ dưới dạng biểu tượng ưa thích? Rất dễ để làm điều này. 

Trước hết, hãy chắc chắn thanh Bookmarks luôn được hiển thị. Kích nút cờ lê, chọn Settings và chọn Always show the bookmarks bar trong phần Toolbar. 

Sau đó, rất dễ dàng để chuyển trang ưa thích thành dạng là các biểu tượng. 

Lưu ý: Bạn cũng có thể liệt kê những trang ưa thích hiện tại dễ dàng bằng cách nhập “chrome://bookmarks” trong Omnibox và nhấn Enter. Sau đó, kích chuột phải vào một trang ưa thích và chọn Edit.

Thẻ Tab

Ghim một thẻ Tab vào thanh Tab

Có những website mà có thể bạn luôn truy cập mỗi khi mở Chrome. Thay vì cứ phải gõ địa chỉ website nhiều lần, hãy ghim những website này vào thanh tab một cách cố định, vì vậy chúng sẽ mở tự động mỗi lần mở Chrome. 

Để làm điều này, vào website mong muốn trên một tab, kích chuột phải vào tab đó và chọn Pin tab từ thực đơn nhảy ra. Thẻ tab biến thành biểu tượng ưa thích của website và nhảy về phía ngoài cùng bên trái thanh tab. 

Mở nhiều website khi khởi động Chrome

Một cách khác để tự động mở các website truy cập mỗi lần mở Chrome là chỉ định một vài URL trong Settings. Kích nút cờ lê, chọn Settings và kích nút Open the following pages trong phần On startup. Nhập URL trong hộp chỉnh sửa và nhấn Enter hoặc kích ra ngoài hộp chỉnh sửa để chấp nhận nó. Thêm URL những website bạn muốn. Ta cũng có thể truy cập mỗi website trên những tab riêng và sau đó kích vào Use current pages để thêm nhanh chúng vào danh sách. Các website được mở trên những tab riêng, theo thứ tự nhập chúng khi khởi động Chrome. 

Quản lý nhiều thẻ Tab một cách dễ dàng

Có thể quản lý các tab dễ dàng với tiện ích TooManyTabs. Tiện ích hiển thị tất cả những tab đã mở, cho phép tìm kiếm qua các tab, sắp xếp tab trên màn hình hiển thị của ToomanyTabs theo thời gian tạo, domain hay tên và khôi phục những tab đóng gần đây. Bạn cũng có thể tắt những tab đang không sử dụng để tiết kiệm bộ nhớ. 

Mở lại những Tab đóng gần đây

Nếu không cần tất cả các chức năng trong TooManyTabs mà chỉ muốn mở lại những tab đã đóng gần đây, có những cách rất dễ dàng và tích hợp sẵn cho việc này. 

Trang Tab mới có một liên kết (link) đóng gần đây ở góc dưới bên phải mà hiển thị một danh sách các link tới những website từ những tab đóng gần đây. Nếu chỉ muốn mở lại tab đóng gần nhất, kích chuột phải vào bất kỳ tab nào, chọn Reopen closed tab hoặc nhấn Ctrl + Shift + T

Mở lại toàn bộ các Tab trong phiên Chrome trước

Cũng có thể mở lại toàn bộ tab được mở khi đóng Chrome. Việc này có ích trong trường hợp có nhiều tab mở và Chrome bị sự cố vì một số lý do. Một cách là mở Settings từ thực đơn cờ lê và tích vào nút Reopen the pages that were open last trên trang Basics trong phần On startup.

Lưu các phiên Chrome và tải chúng bất cứ lúc nào bạn muốn bằng cách sử dụng tiện ích Session Manager. Công cụ cho phép lưu nhóm tab, đổi tên hay xóa phiên từ thư viện phiên. 

Điều này tiện lợi nếu bạn có nhiều trang truy cập mỗi lần mở Chrome và để lưu lại những trang bạn tìm thấy khi tìm kiếm và muốn truy cập lại lần sau. Cũng có thể sử dụng Session Buddy để quản lý các phiên Chrome. 

Tùy chỉnh cách mở và kích hoạt thẻ Tab

Theo mặc định, những tab mới được mở phía bên phải của tất cả các tab khác. Tuy nhiên, có thể sử dụng một tiện ích gọi là Tab Position Customizer để chỉ định mở tab mới ở đâu, tab nào được kích hoạt khi đóng một tab và tạo một tab mới phía trước hay phía sau. 

Bạn cũng có thể chọn chuyển đổi một cửa sổ thành một tab trong cửa sổ gốc hay cửa sổ hiện tại. 

Mở một link ở vị trí quy định trên thanh Tab

Khi kích chuột phải vào một link và chọn Open link in new tab, thì trang mở ra trong một tab mới bên cạnh tab hiện tại. Tuy nhiên, bạn có thể chọn mở trang từ link tại một vị trí riêng trên thanh tab. 

Để làm điều này, kích và giữ link và kéo nó tới vị trí mong muốn trên thanh tab. Một mũi tên nhỏ chỉ thị nơi tab mới sẽ mở. 

Tách một Tab sang một cửa sổ Chrome mới

Nếu muốn chuyển một tab sang một cửa sổ Chrome mới, chỉ cần kéo tab đó ra ngoài cửa sổ trình duyệt hiện tại. Thẻ tab bị gỡ khỏi cửa sổ cũ. Bạn cũng có thể kéo nó lại cửa sổ Chrome gốc.

Nếu thẻ tab bạn kéo ra khỏi một cửa sổ Chrome là thẻ tab duy nhất trên cửa sổ này thì cửa sổ sẽ đóng tự động. 

Thanh địa chỉ (Omnibox)/Tìm kiếm

Paste and Go/ Paste and Search

Nếu bạn sao chép một URL từ một chương trình nằm ngoài Chrome và muốn mở website bằng Chrome, thường là bạn sẽ dán URL vào Omnibox và nhấn Enter.

Tuy nhiên, có thể truy cập nhanh và trực tiếp hơn bằng cách kích chuột phải vào thanh địa chỉ, hay Omnibox và chọn Paste and go. Nếu đã sao chép đoạn văn bản nằm ngoài Chrome mà muốn tìm kiếm bằng Google, hãy kích chuột phải vào Omnibox và chọn Paste and Search. Kết quả tìm kiếm của Google sẽ hiển thị trên tab hiện tại. 

Tìm kiếm nhanh văn bản được chọn

Nếu có một từ hay cụm từ trên một website xa lạ với bạn thì có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm nó trên Google. Chọn từ hay cụm từ, kích chuột phải và chọn Search Google for từ thực đơn xổ ra. Một tab mới mở ra chứa kết quả tìm kiếm của Google. 

Nhận kết quả tính toán nhanh từ thanh địa chỉ

Không những có thể sử dụng Omnibox để tìm kiếm trên Google mà ta còn có thể dùng nó để thực hiện tính toán hay quy đổi đơn giản. Ví dụ như, gõ “7*20” hoặc đổi “2 miles in km” và đợi. Trong vòng 1 đến 2 giây sau, kết quả sẽ được hiển thị trong hộp xổ xuống. 

Thay đổi engine tìm kiếm trong Omnibox

Bạn có thể thay đổi engine tìm kiếm mặc định bằng cách, kích chuột phải vào Omnibox và chọn Edit search engines  từ cửa sổ hiện ra. Những thiết lập mở trên một tab mới và trang Search Engines hiện ra. 

Những engine tìm kiếm mặc định được liệt kê trong hộp phía trên. Khi bạn sử dụng một hộp tìm kiếm trên một website riêng, như How To Geek, website đó được thêm vào như một engine tìm kiếm dưới những engine khác. 

Bạn cũng có thể chọn làm một trong những engine tìm kiếm mặc định hay những engine khác mặc định khi sử dụng Omnibox để thực hiện tìm kiếm. Chỉ cần kéo chuột tới engine tìm kiếm mong muốn và kích vào nút Make default hiện ra. 

Biểu tượng trong Omnibox

Khi bắt đầu gõ trong Omnibox, một danh sách các kết quả khác nhau xổ xuống. Có nhiều biểu tượng khác nhau chỉ thị loại kết quả hiển thị. 

- Những website được đánh dấu.

- Những website từ lịch sử duyệt.

- Những tìm kiếm.

- Những website liên quan.

- Các ứng dụng web được cài từ Chrome Web Store.

Các ứng dụng Web

Sử dụng và tùy biến ứng dụng Web

Các ứng dụng web trên Chrome thực ra là những website thông thường được tối ưu cho Chrome. Chúng được cài trên trình duyệt và hiển thị trên trang New Tab dưới dạng biểu tượng. Hầu hết ứng dụng là miễn phí, nhưng một số phải mua từ Chrome Web Store. 

Thiết lập thông tin cá nhân và đồng bộ

Đồng bộ thiết lập với tài khoản trên Google

Nếu bạn sử dụng nhiều máy tính thì tính năng đồng bộ trong Google có thể rất có ích. Ta có thể đồng bộ những trang ưa thích, tiện ích, nền và nhiều thứ khác tới tài khoản trên Google, vì thế các thiết lập sẽ sẵn sàng trong Chrome trên bất cứ máy nào đang sử dụng. 

Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình để có thể đồng bộ dữ liệu trong Chrome. Kích nút cờ lê, chọn Settings và kích Personal Stuff trên thực đơn Settings phía bên trái. Kích Sign in to Chrome trong phần Sign in. Nhập địa chỉ Gmail và mật khẩu sau đó kích Sign in

Xóa dữ liệu trình duyệt được đồng bộ khỏi Google

Nếu bạn không muốn để dữ liệu của mình thường trực với Google, hãy xóa dữ liệu trình duyệt đồng bộ bằng cách đến Google Dashboard. 

Cửa sổ ẩn danh (Incognito Window)

Lướt web một cách riêng tư sử dụng cửa sổ ẩn danh

Nếu đang dùng chung máy với người khác hay nếu đang dùng một máy công, có thể bạn không muốn hoạt động duyệt web bị ghi lại. Chrome tạo ra một chế độ duyệt riêng tư, gọi là Incognito. 

Bất kỳ trang web và file nào mở và tải về trong chế độ ẩn danh đều không được lưu lại trong lược sử trình duyệt và lược sử tải về. Những Cookie được tạo trong chế độ ẩn danh bị xóa khi đóng cửa sổ ẩn danh. 

Tuy nhiên, bất cứ thay đổi nào liên quan tới những thiết lập, đánh dấu trang hay chỉnh sửa vẫn được lưu lại. Để mở một cửa sổ ẩn danh, kích vào nút cờ lê và chọn New incognito window từ thực đơn xổ xuống. 

Một cửa sổ đặc biệt hiện ra. Nhập URL trong Omnibox để truy cập trang này. Lược sử duyệt và tải hay cookie từ bất cứ website nào được truy cập trong cửa sổ này sẽ không được lưu.

Lưu ý: Có thể nhấn Ctrl + Shift + N để mở một cửa sổ ẩn danh mới. Mở một link trên một trang web ở cửa sổ ẩn danh bằng cách kích chuột phải vào link và chọn Open link in incognito window từ thực đơn hiện ra. 

Tự động khởi động Chrome trong chế độ ẩn danh

Nếu thường xuyên dùng chế độ ẩn danh thì bạn có thể thiết lập một biểu tượng tắt cho Chrome để khởi động Chrome ở chế độ ẩn danh một cách tự động. Hãy tạo một bản sao của biểu tượng tắt Chrome thông thường để có thể khởi động nhanh ở chế độ ẩn danh. 

Kích chuột phải vào bản sao và chọn Properties từ thực đơn hiện ra. Trong hộp Target trên thẻ Shortcut, sau câu lệnh khởi động Chrome, đánh dấu cách một lần rồi gõ “-incognito”. Kích OK để lưu thay đổi. Kích vào biểu tượng tắt mới này sẽ mở Chrome trong chế độ ẩn danh. 

Tính riêng tư

Xóa cookie và lược sử duyệt web

Các cookie giúp lưu lại thông tin đăng nhập một website bằng cách lưu thông tin ID. Cookie cũng được dùng để lưu thông tin mua sắm (shopping cart). Tuy nhiên, không phải tất cả cookie đều lành tính.

Chúng cũng có thể được dùng để theo dõi hoạt động trực tuyến. Giám sát cookie là một việc làm đơn giản giúp bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu không sử dụng chế độ ẩn danh, và muốn xóa cookie thủ công, hãy kích vào nút cờ lê, chọn Settings từ thực đơn. 

Kích vào Under the Hood trong thực đơn Settings bên trái thẻ Settings. Trong phần Privacy, kích Clear browsing data. Một cửa sổ nhảy ra. 

Để xóa cookie, chọn Delete cookies and other website and plug-in data. Bạn cũng có thể xóa lược sử duyệt web ở đây. Chọn giai đoạn mà bạn muốn xóa những item từ danh sách xổ xuống. Khi đã chọn xong, kích Clear browsing data

Xóa cookie từ một website chỉ định

Cũng có thể xóa cookie của một website trên một tab chỉ định bằng tiện ích TabCookies. Tiện ích này xóa toàn bộ cookie tạo bởi một website trên một tab khi ta đóng tab. 

Lưu ý rằng, tuy thế, tất cả các tab mở cho website đó phải bị đóng để cookie được xóa. Nếu các cookie cho 1 tab đã đóng đang được dùng bởi những tab khác, thì chúng sẽ không bị xóa cho đến khi những tab đó cũng bị đóng. 

Nếu quyết định giữ lại cookie của một website đang xem, kích vào biểu tượng cookie trong Omnibox trong khi ở tab mở tới website đó. 

Chọn dữ liệu muốn đồng bộ

Đồng bộ thiết lập Chrome với tài khoản Google cho phép ta sử dụng lại chúng trên nhiều máy. Khi đồng bộ thiết lập, lược sử Omnibox (mọi thứ được gõ trong thanh địa chỉ, bao gồm URL và tìm kiếm) được đồng bộ cùng với bookmarks, mật khẩu và tiện ích mở rộng.

Tuy nhiên, nếu lăn tăn về vấn đề bảo mật và không muốn đồng bộ một dữ liệu nhất định nào đó, bạn có thể chọn loại dữ liệu muốn hoặc không muốn đồng bộ. 

Kích vào nút cờ lê và chọn Settings từ thực đơn. Kích vào Personal Stuff từ thực đơn Settings bên trái. Trong phần Sign in, kích Advanced.

Lưu ý: Người dùng phải đăng nhập Google để đồng bộ thiết lập. Nếu muốn chọn dữ liệu không muốn đồng bộ, chọn Choose what to sync từ danh danh sách xổ xuống. 

Theo mặc định, toàn bộ thiết lập được chọn để đồng bộ. Bỏ dấu tích ở những item không muốn đồng bộ. Bạn cũng có thể quy định chỉ muốn mã hóa bảo mật mật khẩu hay mã hóa toàn bộ dữ liệu. 

Theo mặc định, mật khẩu tài khoản được dùng làm cơ sở mã hóa dữ liệu. Nếu muốn quy định một mật khẩu khác, chọn nút  Choose my own passphrase và nhập mật mã mong muốn vào cả hai hộp hiện ra. Kích OK để chấp nhận thay đổi và quay trở về thẻ Settings. 

Gán mật khẩu cho trình duyệt

Một mức bảo vệ khác là gán một mật khẩu cho bản thân trình duyệt Chrome, yêu cầu nhập mật khẩu để mở trình duyệt. Điều này thật hữu ích khi bạn dùng chung máy với các thành viên khác trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp.

Hãy cài tiện ích Simple Startup Password. Để quy định mật khẩu, kích nút cờ lê và chọn Tools|Extensions từ thực đơn. Kích link Options cho tiện ích Simple Startup Password, nhập mật khẩu mong muốn và kích Save

Bây giờ, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mỗi lần mở Chrome. Không có gợi ý nào cho mật khẩu, vì thế đừng quên nó! 

Lưu ý: Nhược điểm của tiện ích này là mật khẩu hiện lên dưới dạng văn bản thường trong hộp thoại.

Các thiết lập trong Chrome

Xem và thay đổi thiết lập bằng cách sử dụng những URL của Chrome

Bạn có thể dễ dàng xem và thay đổi một số dữ liệu trình duyệt và những thiết lập bằng cách sử dụng những URL đặc biệt, bắt đầu bằng “chrome://”. 

Nhập “chrome://about” để hiển thị danh sách toàn bộ URL của Chrome. Những URL này cho phép xem lược sử duyệt web, tải về, các trang ưa thích, tiện ích và nhiều tính năng ẩn khác. 

Lược sử

Xóa lược sử lướt Web

Cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác, Chrome theo dấu những website bạn truy cập. Điều này làm nó dễ dàng truy cập lại những website đó bằng cách sử dụng chức năng auto-complete tích hợp sẵn trong Chrome. 

Tuy vậy, nếu băn khoăn về tính riêng tư hoặc quên không bật chế độ ẩn danh, bạn vẫn có thể dễ dàng xóa lược sử duyệt web. Để vào lược sử duyệt web, chọn History từ thực đơn hoặc nhấn Ctrl + H

Hoặc, nhập “chrome://history” trong Omnibox và nhấn Enter. Tuy nhiên, cũng có một cách dễ dàng để truy cập lược sử chỉ với một cú kích chuột bằng cách sử dụng nút nhanh trên thanh công cụ. 

Lấy danh sách lược sử duyệt Web nhanh

Để lấy một danh sách ngắn và nhanh những website đã truy cập trước đó, kích chuột phải vào nút Back hoặc kích và giữ vào nó. Một danh sách ngắn những website gần đây được liệt kê trên thực đơn xổ xuống với một tùy chọn Show Full History ở cuối thực đơn để mở trang lược sử. 

Tải và đăng file

Gỡ một item từ trang Downloads

Để truy cập một danh sách item đã tải về, chọn Download trong thực đơn từ nút cờ lê hoặc nhấn Ctrl + J. Hoặc, nhập “chrome://downloads” trong Omnibox và nhấn Enter. Để gỡ một item từ danh sách tải về, kích Remove dưới link. 

Quy định vị trí lưu file tải về mặc định

Theo mặc định, Chrome tải file về thư mục Downloads. Nếu muốn lưu file đến vị trí khác, kích nút cờ lê và chọn Settings từ thực đơn. Kích Under the Hood trong thực đơn Settings phía bên trái thẻ Settings. 

Cuộn xuống phần Downloads và kích vào Change phía bên phải hộp Download location. Thay cho vị trí lưu file mặc định, bạn có thể thiết lập Chrome luôn hỏi vị trí bạn muốn lưu file tải về bằng cách tích vào hộp Ask where to save each file before downloading

Kéo thả file đã tải về đến thư mục khác

Khi đã tải một file về, ta có thể dễ dàng chuyển nó tới vị trí khác bằng cách kéo thả nó từ danh sách Downloads trong Chrome tới một thư mục trong Windows Explorer. 

Google Docs

Truy cập nhanh Google Docs trong Chrome

Nếu muốn tạo nhiều Google Docs, có một tiện ích gọi là Docs Quickly cho phép tạo Google Docs ở bất kỳ website nào trong Chrome. Chỉ cần kích một nút trên thanh công cụ, trang Google Docs sẽ (docs.google.com) được khởi chạy tự động và một tài liệu (document) mới được tạo ra. 

Lưu ý: Nếu bạn đã đăng nhập cả Google Apps và Gmail, những tài liệu mới sẽ được tạo dưới tài khoản Gmail.

Những tính năng và tiện ích mở rộng khác

Chrome Task manager

Mỗi tab trong trình duyệt Chrome được liệt kê như là một process riêng trong Task Manager của Chrome. Điều này cho phép bạn đóng bất cứ tab nào đang gây vấn đề cho bạn mà không cần đóng cả Chrome.

Task manager hiển thị những tab mở và tiện ích được cài đồng thời chỉ cho bạn những tài nguyên bộ nhớ và CPU được dùng bởi mỗi tab và tiện ích. Truy cập Task Manager bằng cách kích vào thực đơn cờ lê và chọn Tool|Task Manager

Để đóng một tab hay tiện ích có vấn đề, chọn nó trong danh sách và kích End process

Lưu ý: Cũng có thể kích chuột phải vào biên trên cửa sổ trình duyệt và chọn Task Manager từ thực đơn hiện ra hoặc nhấn Shift + Esc.

Kéo và định cỡ hộp văn bản trên trang Web

Người dùng có thể đối mặt với những hộp văn bản (chứa nhiều dòng) quá nhỏ và muốn nó lớn hơn thay vì sử dụng thanh cuộn. Google Chrome cho phép định lại cỡ những hộp văn bản này. 

Ở góc dưới bên phải của hộp văn bản nhiều dòng, bạn sẽ thấy hai đường kẻ chéo. Kích chuột vào những dòng đó và kéo để định cỡ hộp văn bản theo ý mình. 

Lưu ý: Bạn chỉ có thể định cỡ những hộp văn bản chứ không chỉnh được kích thước dòng kẻ. 

Chỉ cho phép sao chép và dán văn bản trong Chrome

Trong nhiều trường hợp, việc sao chép và dán văn bản vào trang trong Chrome kéo theo một lượng lớn mã HTML và CSS không mong đợi hoặc những link kèm theo văn bản được sao chép cùng. 

Hãy copy văn bản bình thường từ một trang web và khi dán, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + V thay cho Ctrl + V. Tất cả những link, mã HTML hay CSS sẽ bị xóa và chỉ còn lại văn bản thuần. 

Chỉnh sửa bất kỳ trang Web nào trong Chrome

Chrome cho phép chỉnh sửa trang web trực tiếp trong trình duyệt. Để làm điều này, kích chuột phải vào trang web và chọn Inspect element  từ thực đơn hiện ra. Sửa mã nguồn HTML và nhấn Enter để xem kết quả. 

Đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định

Khi mới cài Google Chrome, người dùng sẽ được hỏi có muốn đặt Chrome làm trình duyệt mặc định hay không. Nếu chọn No lúc đó và muốn thay đổi lại, kích vào nút cờ lê, chọn Settings từ thực đơn. 

Kích Basics trong thực đơn Settings phía bên trái nếu màn hình đó không hoạt động, cuộn xuống phần Default browser và kích vào Make Google Chrome my default browser

Các phím tắt

Đây là một số phím tắt để sử dụng Chrome nhanh và hiệu quả. 

- Alt + F – Mở thực đơn cờ lê (thực đơn chính trong Chrome)

- Ctrl + J – Mở cửa sổ Downloads

- Ctrl + H – Mở cửa sổ History

- Ctrl + Tab – Chuyển tab theo thứ tự

- Ctrl + 1, Ctrl + 2 .. Ctrl + 9 – Nhảy tới các tab khác nhau. Ctrl + 9 nhảy đến tab cuối cùng.

- Ctrl + T – Mở tab mới

- Alt + Home – Mở trang chủ

- Ctrl + U – Xem mã nguồn trang hiện tại

- Ctrl + K – Tìm nhanh trong thanh địa chỉ

- Ctrl + L – Bôi đậm URL trong thanh địa chỉ. Sử dụng để copy và dán nhanh

- Ctrl + N – Mở một cửa sổ Chrome mới

- Ctrl + Shift + N – Mở cửa sổ ẩn danh mới

- Ctrl + Shift + B – Hiện/Ẩn thanh Bookmarks

- Ctrl + Shift + T – Mở tab đã đóng gần nhất. Nhấn Ctrl + Shift + T lần nữa để mở tab bị đóng trước tab gần nhất. Chrome sẽ lưu 10 tab cuối cùng bị đóng

- Ctrl + W – Đóng tab hiện tại

- Alt + Phím mũi tên trái – Đến trang trước đó

- Alt + Phím mũi tên phải – Đến trang tiếp theo

- Phím cách – Cuộn trang xuống

Tất cả những tính năng và tiện ích này sẽ giúp tăng cường trải nghiệm duyệt web của bạn trên Google Chrome.


Nguồn quantrimang/HowTogeek
Google Chrome,  Các thủ thuật,  Bookmarks,  tab,  Thanh địa chỉ
Về đầu trang

  Tin khác cùng chuyên mục

Những thủ thuật của Google Chrome người dùng nên biết  (5960)

Bài viết tổng hợp những thủ thuật trên Google Chrome có thể giúp người dùng nắm bắt và thao tác nó theo ý muốn của mình một cách hiệu quả nhất.

Quảng cáo hiệu quả, các bước cần làm  (4610)

Thành công của nhà quảng cáo chính là kết nối được sợi dây cảm xúc giữa sản phẩm với người tiêu dùng. Và để làm được điều đó, chính bạn phải có niềm đam mê vô bờ.

Cách quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả  (3945)

Các công cụ marketing, quảng cáo chính thống đòi hỏi ngân sách rất lớn mà các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số dự toán ngân sách của các đại lý quảng cáo chuyên nghiệp.

Web hay, danh bạ website hay tại Việt Nam  (53385)

Dưới đây là danh sách một số web hay tại Việt Nam, các website này luôn có số lượng truy cập lớn với nội dung phong phú, hấp dẫn với cộng đồng mạng Việt Nam

Sự khác biệt giữa wordpress và Yahoo! 360  (4774)

Phần 1
1. Đăng ký sử dụng
Bất luận muốn dùng blog của WordPress.com hay Yahoo! 360, người dùng đều phải đăng ký cho mình một profile.

Làm cách nào để đưa thông tin đến khách hàng  (7492)

Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm quảng cáo. Nếu bạn giống như đa số thì bạn sẽ mất rất nhiều sức lực để cố gắng phác ra những thông điệp ấy. Bây giờ bạn hãy tự hỏi mình: “Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, khi phần lớn người mua đang cố gạt bỏ nó do quá tải ?”

Copy những chỗ không thể copy trên trang Web  (10400)

Nhiều trang web được thiết kế để bạn chỉ có thể đọc mà không thể copy nội dung. Sau đây là các công cụ hỗ trợ để copy nội dung trang web không cho copy trong Firefox

Tùy chỉnh webcam cho Yahoo! Messenger 10 Tùy chỉnh webcam cho Yahoo! Messenger 10  (6211)

Chỉnh chất lượng và tốc độ truyền tải hình ảnh, thay đổi status khi mở webcam là những chức năng mà người dùng có thể thao tác để đạt chất lượng video chat cao hơn tại Yahoo! Messenger 10 (Y!M).

Các phím tắt mới trong Windows 7  (68046)

Windows 7 chứa một loạt phím shortcut mới để người sử dụng nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng, di chuyển cửa sổ trong khuôn khổ màn hình, phóng to, thu nhỏ kích thước...

Mẹo cài Windows 7 giúp tiết kiệm tới 100 đô la Mỹ Mẹo cài Windows 7 giúp tiết kiệm tới 100 đô la Mỹ  (3885)

Người dùng có thể sử dụng giấy phép nâng cấp và cài đặt Windows 7 “sạch”, giúp tiết kiệm từ 80 - 100 đô la Mỹ so với việc cài đặt bằng các phiên bản đầy đủ.

Các bộ thống kê web miễn phí tốt nhất Các bộ thống kê web miễn phí tốt nhất  (6670)

Để quản lý website hay blog, không đơn giản chỉ là cập nhật nội dung và giao diện, các webmaster hoặc blogger còn phải rất chú trọng đến những bộ thống kê truy cập (statistics). Một số bộ thống kê miễn phí sẽ giúp quản lý website hiệu quả hơn

Cách tạo các Avatar hoạt ảnh bằng Webcam Cách tạo các Avatar hoạt ảnh bằng Webcam  (6299)

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta đều cũng muốn có được một avatar hoạt ảnh của mình để đặt trên blog, website, MySpace, Facebook, Twitter, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện để có được chiếc avatar như vậy. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, thì đây là một hướng dẫn cho phép bạn thực hiện điều đó.

8 công cụ bảo mật miễn phí tuyệt nhất 8 công cụ bảo mật miễn phí tuyệt nhất  (4651)

Câu nói “tiền nào của ấy” không phải lúc nào cũng đúng vì có những thứ miễn phí nhưng "đặc biệt tốt". Những chương trình bảo mật dưới đây là ví dụ.

Những phần mềm hỗ trợ download miễn phí tốt nhất  (6468)

Download manager là những tiện ích cho phép bạn quản lý và theo dõi các quá trình download. Không chỉ vậy, các chương trình này còn giúp tăng tốc quá trình download các file từ Internet

Chuyển e-mail từ tài khoản Gmail cũ sang tài khoản mới  (16200)

Bạn vừa tạo cho mình một tài khoản Gmail mới, và vì một lí do nào đó bạn muốn chuyển tất cả thư đến trong tài khoản Gmail cũ sang tài khoản mới này. Gmail hiện tại không cung cấp tính năng Import giữa hai tài khoản, nhưng bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Chuyển từ Html sang file PDF miễn phí  (7779)

Lên Google, bạn có thể tìm thấy rất nhiều công cụ chuyển từ Html sang file PDF, nhưng không dễ để tìm công cụ làm việc này hiệu quả

Sử dụng IE8 để truy cập nhiều tài khoản Gmail  (5690)

Đây là một mẹo ít người biết đến bằng cách sử dụng Internet Explorer 8 có thể cho phép bạn truy cập vào nhiều tài khoản Gmail cùng một lúc và hoàn toàn độc lập.

Các giải pháp làm mát máy tính trong ngày hè  (3592)

Máy tính đang trở thành thiết bị hỗ trợ không thể thiếu đối với công việc, tuy nhiên cũng giống như con người, máy tính không thể chịu được nhiệt độ cao. Khi đó, các linh kiện sẽ nhanh chóng hỏng hóc và không thể vận hành một cách bình thường.

Thêm các menu con trong Menu Start  (4651)

Bạn có thường xuyên truy cập hàng ngày vào các thư mục như Documents, hay ổ C hoặc Windows Control Panel hay không? Có một cách giúp bạn truy cập thuận tiện hơn trong việc truy cập đó là các menu con trong Menu Start.

Khai thác khả năng tìm kiếm ảnh của Google  (6187)

Để tìm kiếm 1 nội dung trên Google, có lẽ sẽ không khó khăn nhưng để tìm kiếm 1 hình ảnh với nội dung và kích thước phù hợp thì không phải là đơn giản. Bài viết sẽ hướng dẫn vài thủ thuật để khai thác khả năng tìm kiếm hình ảnh của Google.

10 dịch vụ nên tắt trong Windows XP  (6914)

Khi kết nối mạng với hệ điều hành Windows, sẽ có khá nhiều dịch vụ được bật mặc định, trong trường hợp này lời khuyên đối với người dùng sản phẩm có mệnh danh là “tàu đô đốc” của Microsoft này cần tắt tất cả các dịch vụ mặc định này nếu họ không sử dụng đến nó nhằm thực thi bảo mật.

Cách sử dụng Gmail trong Outlook Express Cách sử dụng Gmail trong Outlook Express  (15563)

Bạn muốn nhận thư từ Gmail trong hòm thư Outlook Express (OE)? Rất đơn giản, chỉ cần làm theo các thao tác chúng tôi hướng dẫn chi tiết sau đây là “ngon lành” ngay


 

Chính sách Quy định
Quy Định Và Hình Thức Thanh Toán
Chính Sách Vận Chuyển, Giao Nhận
Chính Sách Bảo Hành
Chính Sách Đổi, Trả Hàng
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin
Cho thuê website
Kho giao diện
Báo giá gói dịch vụ
Hình thức thanh toán
Phần mềm & Website
Thiết kế website
Phần mềm quản lý
Hỗ trợ Khách hàng
Liên hệ
Công ty TNHH Giải pháp phần mềm NT
Số 8, ngách 71/132, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04.8586.7599 - Hotline: 0904 226006
Email: ntssvn@gmail.com - sales@ntssvn.com

Đăng ký kinh doanh số: 0101852522 do Sở kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cấp ngày 03/01/2006